Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủKinh nghiệm sử dụng › Máy giặt không xả nước. không vắt

Máy giặt không xả nước. không vắt

Máy giặt không xả nước, không vắt

Mấy tuần vừa qua, chúng ta đã dành nhiều kỳ báo cho máy giặt, hy vọng cũng nói được đôi điều về một thứ tiện nghi rất cần trong nhà. Hôm nay, xin được đề cập một câu hỏi cụ thể của độc giả “Mẹo Vặt Ích Lớn” như sau:
Chào Cô VH! Tôi có máy giặt và máy sấy hiệu Whirlpool độ 7 tuổi, nhưng bây giờ nó trở chứng, chỉ giặt chớ không chịu xả nước, khi tới lúc xả và vắt, thì nó không làm việc... vậy là phải lấy quần áo ra và tát nước. Còn máy sấy thì lúc bắt đầu sấy thì nó nghiến răng nghe ken két.
Không biết có phải: máy giặt, con gái tôi Việt Nam qua, lúc cho giặt một lúc là stop cho thuốc tẩy, ngâm vài giờ rồi giặt tiếp? Còn máy sấy là do không có bảo trì dầu mỡ gì nên nó kêu? Vậy triệu chứng trên cô chỉ giúp, có thể tự phá? Hay phải gọi thợ? Và tiền công nhiều không? Tôi thì tính mua máy mới và trả payment, còn bà chủ tui thì muốn đem ra chỗ giặt bỏ mấy cái 25 cents vào là nhẹ nhàng. Mong thay! PS: trước khi con tui qua, thì cuối tuần mới sử dụng, có khi 2 cuối tuần, khi nó qua thì nhiều hơn, nhưng chỉ vài tháng là nó chán xứ lạnh, dọn đến Taxas. Chúc gia đình nhiều sức khoẻ.


Lá thư Hằng đã nhận được từ đầu tháng mà nay mới có dịp trả lời, kể là hơi trễ. Chắc bác đã mua máy mới? Hoặc đã dùng hết số tiền cạch 25 xu tích trữ lâu nay trong nhà rồi? Dù kết cục thế nào chăng nữa, Hằng cũng có lời xin lỗi bác về sự chậm trễ này.
Sau nữa, xin được minh oan cho con gái của bác: Mặc dầu chị ấy dùng thuốc tẩy có hơi cầu kỳ, và không đúng cách, nhưng không phải lỗi của chị ấy làm hư máy nhà mình đâu. Thực ra, nếu máy giặt có ngăn dành riêng cho thuốc tẩy, thì mình cứ bỏ thuốc tẩy vào đấy, rồi máy sẽ tự hòa trộn với nước cho đều khi vào máy. Nếu không có ngăn riêng, người ta thường chế xà bông và thuốc tẩy vào nước trước, cho 2 thứ hòa đều với nhau rồi mới bỏ quần áo vào sau, chứ không làm như kiểu chị ấy đâu.
Còn về việc cái máy giặt không chịu “work” khi tới giai đoạn xả nước dơ (draining) và vắt cho ráo nước (spinning), đó là một hiện tượng khá phổ thông, nên Hằng xin được phép nói chung với bác và tất cả những bạn vô tình trở thành “khổ chủ” của nó.
Trước tiên, bạn phải dành đôi chút thời giờ để quan sát: Có phải là máy không xả, nhưng sau đó vẫn quay? Hay là, máy không xả và cũng không quay?

* Đường ống bị nghẹt

Nếu máy có quay mà không xả thì có thể do đường ống bị nghẹt. Đừng thấy rằng cái ống dẫn nước lớn như vậy mà không thể kẹt. Các tầng vôi đọng lâu ngày, các xơ vải, một cái khăn tay, một cái vớ, mấy đồng tiền cắc… đều có thể là thủ phạm. Bạn có thể kiểm tra lại đường ống xem có bị cong, bị đóng vôi, bị kẹt chỗ nào không. Vuốt thẳng ống, rồi dùng một que thông hình chữ U để khai thông chỗ bị kẹt. Nếu chỉ có thế, vấn đề sẽ giải quyết được ngay, nhưng nếu miếng vải bị kẹt trong máy thì “nặng tội” hơn, chúng ta phải gọi thợ chuyên môn đến giúp một tay.
Cũng có thể do đường ống bắt quá cao, vì cái trụ cao tới hơn 96” (244 cm) so với mặt sàn. Trên nguyên tắc, cái trụ đứng phải nằm trong mức tối đa 96”, và tối thiểu 30”. Bởi vì nếu cao quá, máy bơm không vươn lên tới, thì đương nhiên nước sẽ kẹt lại trong hệ thống. Nhưng Hằng nghĩ, ở trường hợp nhà bạn thì không phải do chiều cao của trụ dẫn nước thải đâu, vì trước nay, máy vẫn hoạt động mà!

* Lỏng công tắc nắp

Nếu máy có chạy, có xả… tới phần vắt nước (spin) mới ngưng, thì vấn đề có thể do công tắc gắn ở cửa (door switch), hoặc công tắc nắp (lid switch). Như tên gọi, cái công tắc này dùng để nối liền mạch điện khi bạn đóng cửa hoặc đóng nắp máy. Nó có thể bị lỏng, bị gẫy hoặc bị kẹt do “xà bần” hoặc đất cát dính vào. Nhiều khi bạn chỉ cần lấy một cái tuộc-vít ghim vào đó để nối mạch điện, hoặc lấy keo hàn gắn lại cái mẩu công tắc bị gẫy là xong. Biện pháp đó mà không được, thì chúng ta phải thay công tắc Door Switch hay Lid Switch. Mua công tắc mất khoảng 10 Mỹ kim, nhưng thuê thợ thì có thể tốn gấp 10 lần như thế.
Trên đây là một vài cách đối phó đơn giản nhất, bạn có thể tự làm được. Nhưng hiện tượng máy không chịu xả, và không quay có thể còn do nhiều nguyên nhân khác, như máy bơm, dây beo, ròng rọc, hộp số… bị trục trặc. Trong các trường hợp này, chúng ta đành phải gọi thợ chuyên môn, với tiền công trung bình khoảng 100 Mỹ kim.
À, có chuyện cái máy sấy nghiến răng, xin cho Hằng khất vào bài báo Thứ Sáu nhé.

Tài liệu đính kèm: file 146N5L3Q.jpg (10.10.2013 16:35)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex