Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Bộ chống giật có nhiệm vụ gì?

Bộ chống giật có nhiệm vụ gì?

Ngày nay bình nóng lạnh đã được tích hợp bộ phận chống giật ELCB giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị điện giật. Thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và đi ra.

Khi dòng điện bị hở gây đến nguy cơ giật cho người sử dụng thì hai dòng điện này sẽ bị chênh lệch. Điều này đông nghĩa mức cân bằng không còn. Lúc này, thiết bị sẽ tự động ngắt mạch. Vì thế, nguy cơ gây giật điện do rò của thiết bị này được ngăn cản, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bạn cũng có thể mua rời để lắp cho những chiếc bình nóng lạnh cũ của bạn. Trong quá trình sử dụng nếu gặp bất cứ sự cố gì về bình nóng lạnh hãy liên hệ với trung tâm điện lạnh Hanel để được hỗ trợ tư vấn một cách tốt nhất.

Trên thực tế, để xảy ra rò điện ở bình nóng lạnh, lỗi chủ yếu thuộc về người sử dụng. Điều đầu tiên là do các gia đình lắp đặt bình mà không tuân thủ các nguyên tắc về dây tiếp đất (dây tiếp đất là dây triệt tiêu dòng điện, có thể tránh được nguy cơ giật do rò điện từ các thiết bị gia đình).

ro-dien-binh-nong-lanh

  • Thông thường, trong thiết kế xây dựng, mỗi căn nhà cần có một chiếc cọc nối đất có vai trò như dây tiếp đất. Chiếc cọc này dài 2,5m chôn sâu dưới mặt đất khoảng 0,8-1m, được nối với những thiết bị điện có vỏ sắt nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
  • Ở Việt Nam, hầu hết các gia đình không quan tâm đến bộ phận quan trọng này. Nhiều người cho rằng có thể dùng đường ống nước để thay thế, nhưng như vậy không đảm bảo tiêu chuẩn và không thực sự an toàn. Một số khu chung cư cao cấp hiện nay đã chú ý đến vấn đề này: trong các căn hộ có ổ cắm 3 “chân”, trong đó có một “chân” nối đất nên khá an toàn.
  • Đối với những hộ gia đình đang sử dụng các bình nóng lạnh đời cũ, lắp ráp đã vài ba năm trở lên, nên tự trang bị một chiếc cầu dao tự động so lệch được bán ở các cửa hàng thiết bị điện, ngoài chức năng bảo vệ như các cầu dao tự động bình thường, loại cầu dao này có thêm chức năng đặc biệt là tự động ngắt mạch khi hệ thống điện có dòng rò hoặc bị chạm mát.

Độ nhạy của thiết bị chống giật bình nóng lạnh

  • Hiện loại thiết bị này có loại độ nhạy trung bình (dòng điện so lệch rò danh định là 500-600mA) và loại có độ nhạy cao (dòng điện so lệch rò danh định không quá 30mA). Với những nơi ẩm ướt như nhà tắm, máy giặt… nên lắp đặt loại có độ nhạy cao. Tuy nhiên, thiết bị này khiến người sử dụng “tương đối khó chịu”: Vào những hôm trời nồm, không khí có độ ẩm cao, có hiện tượng đọng nước ở các thiết bị, dòng điện theo đó rò ra ngoài, và rơle, bộ chống giật sẽ tự động ngắt hoàn toàn nguồn điện. Chỉ khi không khí khô trở lại thì nguồn điện mới được khôi phục, nếu không chúng ta phải tháo rơle ra!
  • Hiện nay, một số hãng sản xuất bình nóng lạnh đã nghiên cứu những loại sản phẩm riêng biệt cho những nước có khí hậu nóng ẩm kiểu như nước ra với một nút bấm có tác dụng ngắt rơle dòng điện.
  • Ngoài ra, một nguyên tắc bất di bất dịch khác để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng bình nóng lạnh, đó là phải thường xuyên súc rửa, bảo dưỡng bình theo khuyến cáo của nhà sản xuất để các bộ phận của bình không bị sớm lão hóa, hỏng, vỡ và gây rò điện

Tư vấn khách hàng 24/7 cả ngày lễ và chủ nhật : 0904087199 Mr Hoàng 

Tài liệu đính kèm: file 2598XX4F.jpg (05.05.2016 17:47)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex