Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Cấu tạo và hoạt động của Block điều hòa

Cấu tạo và hoạt động của Block điều hòa

Cấu tạo và hoạt động của Block điều hòa

Chuyên sửa chữa khắc phục mọi sự cố Block điều hòa (máy nén), thay thế những linh phụ kiện điều hòa tại hà nội giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường và phục vụ sửa chữa nhanh nhất, với những đội ngũ nhân viên có tay nghề cao trực tiếp thực hiện, chúng tôi làm hài lòng tất cả các khách hàng từ khách hàng rễ tính tới khó tính nhất.

Chúng tôi tư vấn chọn mua máy nén điều hòa và phân tích

1.      Động cơ block

2.      Máy điều hòa không khí thường sử dụng có hai loại động cơ máy nén.

-         Máy nén điều hòa không khí thường hay sử dụng là máy nén, pít tông và máy nén rô to

-         Trong hai loại này máy nén pít tông có cấu tạo và nguyên lý làm việc tương tư như máy nén của tủ lạnh nhưng do công suất làm việc lớn nên hình dạng và kích thước lớn loại này thường được để sử dụng những máy điều hòa không khí có công suất lớn.

-         Máy nén rô to thường thì được sử dụng nhiều ở máy điều hòa không khí có công suất nhỏ bên ngoài thường có hai đường ống hút và đẩy ống hút của máy điều hòa thường được hay gọi là bình tách lỏng của máy điều hòa không khí và thường được bố trí kèm bên hông máy nén. Chúng tôi chuyên nhận thay thế máy nén điều hòa giá cả cạnh tranh và chất lượng tốt nhất tại các quận huyện trong nội thành hà nội.

-         Ưu điểm của loại máy nén này tiết kiệm được không gian hình thức nhỏ gọn nhưng ngược lại độ ồn cao.

·        Cấu tạo của động cơ máy nén.

-         Máy nén có hai phần là:

1.      Phần vỏ, có kim loại trên vỏ và có hai ống và 3 chân đấu điện.

-         Phần điện

+ Rô to ( lõi sắt từ  và bên trong có bọc một lõi hợp kim nhôm cách từ tại tâm của rô to có một rãnh để khi rô to xoay đúng chiều và hút và bôi chơn cho máy

+ Sa to quận dây c có hai quận chạy và quận đề

Khung sắt từ là thép kỹ thuật điện.

-         Phần cơ ( xi lanh, pít tông, trục đồng tâm, trục lệch tâm, tấm chắn, lò xo, cửa hút và cửa đẩy.

·        Nguyên lý làm việc của máy nén.

-         Khi động cơ máy nén hoạt động quay trong trục lệch tâm, đồng tâm quay khéo bít tông luôn luôn sát lên bề mặt của xi lanh tấm chắn chia không gian bán nguyệt bằng hai khoảng, khoảng hút và khoảng đẩy, lúc này hơi môi chất đi trực tiếp từ bên ngoài vào bên trong khoang xi lanh và được pít tông lăn và nén đẩy ra ngoài lá vân đẩy.

·        Phương pháp đánh giá kiểm tra động cơ máy nén.

Kiểm tra phần vỏ của máy nén, kiểm tra hình dạng, kiểm tra đường ống xem có bị gập hay gãy không, kiểm tra ba rắc cắm điện.
Kiểm tra phần điện.

-         Kiểm tra quận đây chúng ta có thể dùng đồng hồ để đo trở của các quận dây, dùng đồng hồ vạn năng để thang x1 đo điện trở của quận dây bằng cách đo các chân đấu điện của động cơ.

-         Lưu ý.

Khi xác định chân đấu điện để kiểm tra ta xác định đúng hay sai ta cấp nguồn cho động cơ và dựa vào đồng hồ kẹp dòng để đánh giá tình trạng hoạt động của nó và kiểm tra sự hút và đẩy của động cơ.

Tài liệu đính kèm: file 74v294j3.jpg (28.02.2015 16:06)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex