Google+
Chuyên sửa chữa: ĐIỀU HÒA - TỦ LẠNH - MÁY GIẶT - BÌNH NÓNG LẠNH - LÒ VI SÓNG - MÁY BƠM NƯỚC - CÂY NƯỚC - NỒI CƠM ĐIỆN .... Trung tâm điều hành: K9 bách khoa: 04.3722.7097 - 3722.5019 -- 0904 087 199
Trang chủTin tức điện lạnh › Lợi ích của máy hút bụi và nguyên lý hoạt động

Lợi ích của máy hút bụi và nguyên lý hoạt động

Máy hút bụi và lợi ích 

Điều gì tạo nên hiệu suất cao cho máy hút bụi?

Để có được tính năng hút bụi tốt, máy phải có một đầu hút tốt. Đầu hút này tạo ra sự kết hợp phù hợp giữa luồng khí và chân không xung quanh các hạt. Một điều cũng quan trọng là máy phải có ống hút được thiết kế khí động lực và hệ thống ống mềm kín khí. Các bộ phận này sẽ mang lại hiệu suất cao cho máy hút bụi.

Công suất đóng vai trò gì?
Công suất cao không có nghĩa là hiệu suất cao. Công suất liên quan đến lượng điện tiêu thụ và không ảnh hưởng đến khả năng hút bụi.

Lực hút có ý nghĩa gì?
Lực hút là áp suất không khí (chân không) x luồng khí (lít mỗi giây) được tính bằng W. Lực hút cao không có nghĩa là khả năng làm sạch cao. Để có được khả năng hút bụi tốt, lực hút cao cần được kết hợp với một đầu hút hiệu quả.

Lợi ích của việc lọc HEPA là gì?
Bộ lọc HEPA giữ lại các hạt bụi nhỏ có thể gây ra các triệu chứng của bệnh dị ứng và hen suyễn. Bộ lọc HEPA có các mức lọc khác nhau. Số của bộ lọc càng cao thì bộ lọc càng lọc được nhiều các hạt bụi. Điều cũng quan trọng là cùng với bộ lọc HEPA, bản thân máy hút bụi phải kín để không hạt bụi nào có thể thoát ra.

Tại sao tôi phải cần các đầu hút khác nhau?
Các loại sàn nhà khác nhau đòi hỏi các đầu hút khác nhau để đạt được kết quả làm sạch tối ưu.

Kh bạn hút sàn cứng như gạch hoặc sàn gỗ, bạn nên sử dụng đầu hút chuyên dụng cho ‘sàn cứng’ (đôi khi còn được gọi là đầu hút sàn gỗ hoặc đầu hút parketto) để đảm bảo khả năng hút bụi hiệu quả nhất.

Đầu hút turbo là đầu hút chạy bằng không khí. Đầu hút này dùng để đưa sâu vào trong tấm thảm để hút bụi.

Đầu hút gắn động cơ là đầu hút chạy bằng động cơ và cũng lý tưởng để làm sạch thảm.

Kết hợp các đầu hút cho phép bạn làm sạch cả sàn cứng và thảm.

Hiện tượng tắc nghẽn là gì?
Hiện tượng tắc nghẽn xảy ra khi các hạt bụi bị mắc kẹt trong bộ lọc hoặc trong túi bụi. Khi có quá nhiều bụi bị mắc kẹt, bộ lọc hoặc túi bụi bị tắc nghẽn và hiệu quả làm sạch bị giảm đi. Các túi bụi tiên tiến như S-Bag có tác dụng giảm thiểu hiện tượng tắc nghẽn.

Tại sao các bánh xe mềm lại quan trọng?
Các bánh xe cứng có thể làm xước sàn gỗ vì vậy tốt hơn bạn nên mua máy có các bánh xe mềm vì chúng sẽ không để lại các vết trên bề mặt sàn cứng. Bánh xe mềm cũng di chuyển khá yên tĩnh.

Tại sao lại có hai bánh lớn ở phía bên và một bánh nhỏ ở đằng trước?
Các bánh xe lớn ở phía bên cho phép máy hút bụi di chuyển tốt hơn. Bánh nhỏ ở phía trước giúp cho máy hút bụi lăn theo bạn chứ không phải là chạy ra một bên. Bánh này cũng giúp bạn lái máy hút bụi xung quanh các chướng ngại vật và di chuyển dễ dàng qua thảm nhung dày hoặc dây điện...

Các phục kiện nào là tốt cho máy hút bụi?
Hầu hết máy hút bụi đi kèm 3 loại phụ kiện để giúp bạn làm sạch:
1. Đầu hút khe: Hiệu quả đối với các không gian hẹp như bộ tản nhiệt
2. Đầu hút chất liệu bọc: Lý tưởng để làm sạch vải, đồ đạc, v.v...
3. Bàn chải lông mềm: Được dùng để làm sạch các ngăn và đồ đạc không có chất liệu bọc

Tại sao độ dài dây lại quan trọng?
Dây dài hơn thuận tiện hơn vì bạn phải cắm và rút phích cắm ít hơn. Để tính độ xa làm sạch, thường thì bạn thêm 3 mét vào độ dài dây. Ví dụ với 9 mét dây (bao gồm ống mềm và ống) bạn sẽ có 12 mét độ dài.

Tôi có phải làm sạch bộ lọc không?
Máy hút bụi được trang bị một bộ lọc khí xả và một bộ lọc động cơ. Trong trường hợp máy hút bụi không có túi thì có một bộ lọc chứa bụi. Các bộ lọc này cần được bảo dưỡng để có được hiệu suất tốt nhất cho máy hút bụi của bạn.

Trong bao lâu thì tôi nên làm sạch hoặc thay thế bộ lọc?
Bộ lọc khí xả cần được thay thế (hoặc rửa tùy thuộc loại bộ lọc) hàng năm. Có ba loại bộ lọc khí xả; bộ lọc cực nhỏ, bộ lọc HEPA không rửa được và bộ lọc HEPA có thể rửa. Bạn không được rửa bộ lọc cực nhỏ và bộ lọc HEPA không rửa được và phải thay bằng bộ lọc mới. Bạn nên rửa bộ lọc HEPA có thể rửa theo các hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng.

Bạn cần thay bộ lọc động cơ khi nhìn thấy bộ lọc bẩn trong máy hút bụi không có túi hoặc thay bộ lọc vào mỗi lần thay thứ 5 của túi bụi trong máy hút bụi có túi. Bộ lọc động cơ không rửa được vì vậy phải luôn được thay bằng bộ lọc mới.

Nếu bạn có máy hút bụi không có túi, bộ lọc ngăn chứa bụi phải được làm sạch vào lần đổ bụi thứ 5 của ngăn chứa bụi hoặc khi nhìn thấy bộ lọc bẩn.

Nếu bạn cần bộ lọc mới, vui lòng nhấp vào đây (đường dẫn đến cửa hàng trên web)

Làm cách nào để biết bộ lọc có thể rửa được hay không?
Trên máy hút bụi Electrolux, bộ lọc HEPA có thể rửa có một khung màu xanh lam xung quanh. Bộ lọc không rửa được có khung màu xanh lục bao quanh.

Làm cách nào để biết nên sử dụng túi bụi nào?
Electrolux đã phát triển một túi bụi có kích cỡ chuẩn để lắp vừa tất cả các máy hút bụi Electrolux là túi S-Bag. Với S-Bag, bạn không còn cần ghi nhớ số kiểu máy và mã kiểu máy, chỉ cần tìm logo S-Bag (có ở đây). Có nhiều loại túi S-Bag tùy theo yêu cầu làm sạch của bạn: S-Bag Chống Dị ứng, S-Bag Cổ điện có Hiệu quả hoạt động Lâu, S-Bag Chống mùi và S-Bag Cổ điển.

Tôi có thể tìm các túi bụi ở đâu?
(Cung cấp thông tin chi tiết trên cửa hàng trên web tại đây).

Hệ số ồn trên máy hút bụi có ý nghĩa gì?
Máy hút bụi chuẩn là 78 đề-xi-ben trong khi máy hút bụi chạy êm nhất là 68 đề-xi-ben, mức này tương đương với cuộc trò chuyện bình thường. Xin nhớ rằng tiếng ồn tăng gấp đôi cứ mỗi 3 đề-xi-ben, vì vậy có sự khác biệt tương đối giữa 68 và 78 đề-xi-ben! Electrolux tính toán các máy hút bụi của hãng theo các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Tài liệu đính kèm: file 524rax93.jpg (30.08.2014 16:30)

[Trở về] [Đầu trang]

Các tin khác:

chung cu discovery complex